Nên ăn gì khi các mẹ lở bị động thai là câu hỏi khiến các mẹ rất kho khăn vì không muôn rước thêm 1 tai nan nhỏ nào nữa.

Cháo cá chép, Cháo Lươn, Cháo gà gạo nếp, cháo bí ngô và cháo đậu đen nấu với gạo nếp là những món ăn có khá nhiều tác dụng trong việc an thai, bổ sung dưỡng chất thiết yếu cho phụ nữ mang thai 3 tháng đầu.

Bà bầu bị động thai nên ăn gì? Trong quá trình mang thai bà bầu cần bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết để con luôn được khỏe mạnh. Cháo không những là món dễ ăn, dễ chế biến mà còn có nhiều ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của mẹ và thai nhi. Gợi ý mẹ 5 loại cháo cũng là những món ăn an thai cực hiệu quả, để mẹ bầu bổ sung dinh dưỡng cho con giúp an thai, thai nhi da dẻ hồng hào.

phu nu mang thai lam gi khi bi dong thai

Cháo cá chép là món ăn không thể thiếu với bà bầu:

Một trong những “tuyệt phẩm” giúp mẹ bầu an thai, thai nhi da dẻ hồng hào và chứa lượng dinh dưỡng rất cao. Một món ăn không thể thiếu cho thai phụ. Không những bổ dưỡng, cháo cá chép còn có tác dụng an thai. Nguyên liệu: 1 con cá chép còn sống khoảng 0,5kg. 200g gạo. 1 nắm gạo nếp (cho vào trộn chung với gạo). Các loại gia vị: muối, hạt nêm, tiêu, đường, bột ngọt, nước mắm. Củ hành khô (hành tím), Hành ngò. Chế biến:  Cá chép mổ bụng sạch sẽ, rửa sạch phần mang cá vì mang cá khá tanh. Phi hành khô đã sắt nhuyễn sau đó cho cá vào chiên sơ cá khoảng 5 phút. Cho nước vào luộc cá đến khi cá chín vớt cá ra cho gạo vào nấu nhừ gạo khoảng 30 phút. Nước luộc cá gạt hết bọt bỏ đi. Nêm nếm gia vị vào nồi cháo sao cho thật là vừa. Cho cá nấu thêm khoảng 5-10 phút tắt bếp và cho hành ngò vào. Các mẹ đã có ngay nồi cháo cực hấp dẫn rồi.

Cháo Lươn giúp bổ sung dinh dưỡng và có tác dụng an thai cực tốt:

Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao, chứa nhiều loại vitamin và chất như vitamin A, B1, B6,…Vì thế, thịt lươn luôn được chọn lựa là thức ăn bồi bổ cho người bệnh, trẻ nhỏ cà đặc biệt là phụ nữ mang thai. Nguyên liệu:  200g thịt lươn. 100g gạo. 100g khoai môn đã được thái nhỏ.  Các loại gia vị: muối, hạt nêm, tiêu, đường, bột ngọt, nước mắm. Củ hành khô (hành tím), Hành ngò. Chế biến: Vo sạch gạo và nấu khoảng 20 phút sau đó cho khoai môn vào nấu đến khi nhừ. Lươn lóc bỏ xương, thái miếng nhỏ hoặc băm nhuyễn. Cho gia vị vào ướp thịt sao cho cảm thấy vừa ăn. Phi hành khô sau đó cho thịt lươn vào xào cho tới khi săn thị. Tiếp đến là cho lươn vào nồi cháo, trộn đều. Mẹ thêm một thìa hạt nêm nữa và 2 thìa cafe nước mắm là được. Khi ăn mẹ nhớ cho ít hành ngò và rắc một chút tiêu để món cháo thêm hấp dẫn nhé.

Cháo gà gạo nếp:

Nguyên liệu: Gà mái 1 con, Gạo nếp vừa đủ. Chế biến: Gà làm sạch, thái miếng cho vào nồi đổ nước hầm kỹ rồi cho gạo nếp đã vo sạch vào nấu cháo. Ăn thường xuyên có tác dụng an thai.

Cháo bí ngô có tác dụng an thai.

Nguyên liệu: Gạo ngon 50g, Bí ngô 30g, Đường mạch nha 20g. Chế biến: Bí ngô rửa sạch thái miếng đổ vào nồi nấu chung với 50g gạo ngon đã vo sạch cùng với đường mạch nha, đổ nước đun sôi nấu cháo loãng. Ngày ăn 1 bát lúc còn nóng.

Cháo đậu đen gạo nếp:

Nguyên liệu: Gạo nếp 100g, Đậu đen 30g. Chế biến: Gạo, đậu vo rửa sạch cho vào nồi với 1 lít nước nấu thành cháo loãng. Ăn theo bữa. Qua những món cháo này sẽ giúp mẹ thay đổi được khẩu vị ăn ngày ngày, cũng như cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ để đáp ứng cơ thể mẹ, giúp mẹ có thể “vượt cạn” một cách dễ dàng, con chào đời được trắng trẻo xinh đẹp